Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Viêm họng hạt lưỡi điều trị như thế nào?

Điều trị viêm họng hạt ở lưỡi bằng các bài thuốc Đông y từ mật ong, quất, gừng, lá trầu không, chanh,... hoặc bằng kháng sinh theo Tây y.

Viêm họng hạt lưỡi là gì?

Viêm họng hạt lưỡi (còn gọi là viêm họng hạt ở lưỡi) là một dạng mãn tính của bệnh viêm họng hạt. Biểu hiện của bệnh là sự xuất hiện của các hạt trên vùng lưỡi của bệnh nhân viêm họng hạt.

Nguyên nhân viêm họng hạt lưỡi

Khi vi khuẩn, virus tấn công niêm mạc vùng lưỡi, tế bào lympho tại đây sẽ tăng cường hoạt động nhằm tiêu diệt chúng. Sự hoạt động quá mức của chúng do bệnh nặng hoặc do tái phát nhiều lần làm cho các tế bào lympho tụ lại thành nhiều hạt có kích thước to nhỏ, khác nhau.

Xem thêm: 6 triệu chứng điển hình của bệnh viêm họng hạt

Viêm họng hạt lưỡi điều trị như thế nào?

Viêm họng hạt lưỡi điều trị như thế nào?

Triệu chứng viêm họng hạt lưỡi

Triệu chứng viêm họng hạt lưỡi điển hình là sự xuất hiện của các hạt ở cuống lưỡi, đáy lưỡi hoặc V lưỡi. Các hạt này gây cảm giác đau rát khi rát ở lưỡi đặc biệt là khi nhai thức ăn.

Ngoài ra, bệnh nhân viêm họng hạt lưỡi còn có thể xuất hiện các triệu chứng sau:

Xuất hiện các vết loét ở lợi và môi, đau trong khoang miệng.

Luôn cảm thấy khát nước.

Khi bị viêm nhiễm nặng, bệnh nhân có thể sốt cao hoặc kèm theo các triệu chứng viêm xoang, viêm mũi, khó thở, đau rát họng,...

Điều trị viêm họng hạt lưỡi như thế nào?

Để điều trị viêm họng hạt lưỡi, bệnh nhân có thể tham khảo các bài thuốc điều trị viêm họng hạt bằng đông y:

- Điều trị viêm họng hạt lưỡi bằng mật ong và quất: Cắt đôi quả quất cho vào bát nhỏ, thêm 2-3 thìa mật ong bỏ vào nồi cơm hoặc hấp cách thủy 20phút.

- Điều trị viêm họng hạt lưỡi bằng gừng và hành: Xông mũi, miệng bằng nước gừng và hành đập, đun sôi, xông trong khoảng 15 phút.

- Điều trị viêm họng hạt lưỡi bằng chanh và đường phèn: Thái chanh thành từng lát mỏng, trộn với đường phèn, đổ thêm nước sôi vào ngâm 5 phút, sau đó ngậm trong khoang miệng rồi uống.

- Điều trị viêm họng hạt lưỡi bằng lá trầu: Đun nước lá trầu không để súc miệng hàng ngày.

Sau khoảng 3-4 ngày điều trị mà các triệu chứng của bệnh không thuyên giảm thì bệnh nhân viêm họng hạt lưỡi cần thăm khám chuyên khoa để điều trị bằng kháng sinh, tránh để bệnh biến chứng nguy hiểm hoặc kéo dài gây khó khăn cho điều trị.

Xem thêm: - Cách điều trị viêm họng hạt bằng kháng sinh

- Cách chữa viêm họng hạt đúng phương pháp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status