Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Viêm họng hạt có lây không? Cách phòng bệnh tái phát

Người bị viêm họng hạt mãn tính rất dễ bị  tái phát do lây nhiễm từ người bệnh đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, sức đề kháng kém.

Nguyên nhân bị viêm họng hạt

Viêm họng hạt là một dạng viêm họng mãn tính. Bệnh tái phát nhiều lần khiến các tế bào lympho hoạt động quá nhiều, lâu dần sức phồng tạo thành các hạt màu trắng với kích thước to nhỏ khác nhau ở trong vòm họng. Bạn có thể quan sát thấy các hạt của viêm họng hạt bằng mắt thường.

Bệnh viêm họng hạt có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như do mắc các bệnh về đường hô hấp trước đó như: viêm mũi, viêm xoang, viêm loét dạ dày, trào ngược thực quản,... Nhưng nguyên nhân chủ yếu làm cho bệnh viêm họng hạt trở nặng là do vi khuẩn, virus và nấm xâm nhập vào vùng cổ họng.

Viêm họng hạt có lây không? Cách phòng bệnh tái phát

Viêm họng hạt có lây không? Cách phòng bệnh tái phát

Viêm họng hạt có lây không?

Hiện nay ở nước ta, số người viêm họng hạt ngày càng tăng do không khí bị ô nhiễm, môi trường làm việc độc hại phải hít nhiều khói bụi, không khí ô nhiễm. Đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa bệnh viêm họng hạt rất dễ tái phát.

Là một bệnh liên quan đến đường hô hấp, các vi khuẩn, virus gây bệnh xâm nhập qua đường không khí nên bệnh viêm họng hạt có thể lây qua đường đường hô hấp, dịch mũi, nước bọt.

Cách phòng ngừa lây nhiễm viêm họng hạt từ người bệnh

Người bị viêm họng hạt mãn tính rất dễ bị  tái phát do lây nhiễm từ người bệnh đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, sức đề kháng kém. Do đó để đề phòng lây nhiễm từ người bị viêm họng hạt bạn cần:

- Tránh dùng chung đổ ăn uống với người bệnh như bát, cốc, đũa, thìa,...

- Chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

- Ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức để kháng đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, có nhiều người bị viêm họng.

- Đứng xa khi tiếp xúc với người bệnh viêm họng kèm các triệu chứng cảm cúm, viêm mũi dị ứng,...

Xem thêm:

- 6 Triệu chứng của người bị viêm họng hạt

- Cách chữa viêm họng hạt đúng phương pháp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status